Cảnh báo lừa đảo khi mua bán hoa lan

Cảnh báo lừa đảo khi mua bán hoa lan

Xin chào anh chị em chơi hoa lan.

Tôi vào đề luôn không dông dài. Hôm nay tôi mới nhận được thông tin có kẻ lừa đảo, sau khi nhận được tiền của khách thì không chuyển lan cho khách, kẻ đó còn mạo danh địa chỉ: Số 8 ngách 62 ngõ 20, đường Mỹ Đình, HN của phonglanrung.com trong khi địa chỉ người nhận tiền ở tận...Gia Lai.

Hoa lan, phong lan rừng


Hoa lan, phong lan rừng


Hoa lan, phong lan rừng

Việc lừa đảo trên Facebook đã có từ rất lâu rồi, đơn giản là lập 1 nick Facebook quá dễ và nếu bị cảnh báo trên cộng đồng thì kẻ xấu lập ngay cái nick khác trong vài phút để lừa tiếp và sẽ lại có nạn nhân dính bẫy.

Trường hợp ngày hôm nay xảy ra một phần cũng do nạn nhân quá dễ dãi:
- Tên nick ko phải tử tế mà rất trẻ trâu là...Phang Anh Đi
- Nói địa chỉ ở Số 8, ngách 62, ngõ 20, đường Mỹ Đình, HN (địa chỉ của phonglanrung.com) nhưng báo cho nạn nhân người nhận tiền là Nguyễn Văn Trọng (chứ ko phải Vũ Văn Ngọc như trên website đã công khai) và ngân hàng nhận ở tận Gia Lai chứ không phải HN.
- Nick có lẽ mới lập mà nạn nhân không tìm hiểu kỹ đã có lịch sử bán lan lâu chưa.

Thông tin kẻ xấu rất mập mờ và không thống nhất nhưng nạn nhân vẫn chuyển 300k, vậy là mất tiền vì số tiền ko lớn có báo công an họ cũng không giải quyết.

Vậy tôi viết bài này để cánh báo và nhắc nhở mọi người chú ý cẩn thận để không còn ai bị kẻ xấu lừa đảo, vừa mất tiền vừa mang bực tức vào người:

- Trước khi mua hoa lan khách hàng phải tìm hiểu kỹ người bán:

+ Vào tường Facebook xem có lịch sử mua bán lâu dài không, có khách hàng khiếu nại gì không, thường kẻ lừa đảo dùng nick mới lập nên lịch sử giao dịch hay giao tiếp với khách hàng trống trơn hoặc rất ít, mọi người phải cẩn thận với những nick như thế.
+ Kẻ lừa đảo ngoài việc lập nick mới lạ hoắc còn dùng một chiêu câu khách kinh điển là chào mời giá lan siêu rẻ kể cả các loại lan có giá trị, tuy chiêu cũ nhưng vẫn nhiều người ham rẻ nên mắc bẫy. Tiền nào của nấy thôi ham rẻ thì...chết.
+ Nick Facebook nào đăng ảnh cây thực tế mà không dùng ảnh của chính mình mà lại...mượn của người bán lan khác (nếu mượn phải nói rõ là mượn của ai vì hàng có thể mua đi bán lại, chủ mới lười chụp lại) thì cũng nên tránh xa và cảnh báo cho người khác biết.

Chắc chắn nhất là quý khách hàng vào thẳng trang web phonglanrung.com xem ảnh, giá và nếu mua hàng thì chuyển tiền vào 2 số tài khoản đang công khai trên đó. Www.phonglanrung.com là trang web được lập để bán hoa lan uy tín, có thông tin địa chỉ, điện thoại, số tài khoản công khai rõ ràng; có lịch sử giao dịch, trao đổi bình luận rất nhiều trong thời gian dài với khách hàng (xem phần Bình luận gần đây hoặc bình luận của khách dưới các bài viết thì biết, nếu lừa đảo kiểu ăn xổi thì đã không tồn tại được lâu vậy)

- Tôi chỉ bán lan qua 3 kênh sau: 
+ Trang web phonglanrung.com (đây là nơi đầy đủ thông tin và cập nhật hàng về nhanh nhất)  
+ Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/phonglancamtrinh 
+ Trang cá nhân: https://www.facebook.com/rung.phonglan.752 
Ngoài ra bất kỳ nick Facebook nào khác mà nói là của phonglanrung.com thì đều là mạo danh, khách hàng không giao dịch với các nick đó 
Khi giao dịch với website phonglanrung.com thì chỉ có 2 người bán sau, ngoài ra không có ai khác: 
1. Vũ Văn Ngọc 0943.184.225 
2. Cam Khánh Trình 01674.553.533 
Nếu mua hàng chỉ chuyển khoản cho một trong hai số tài khoản sau, đương nhiên không có tài khoản nào ở tận...Gia Lai, ai mà báo STK khác là khách hàng phải tránh ngay: 
VIETCOMBANK: 0491000024971 - Chi nhánh: Thăng Long - Chủ TK: Vũ Văn Ngọc 
AGRIBANK: 1302205173378 - Chi nhánh: Trung Yên - Chủ TK: Vũ Văn Ngọc

(nếu có thay đổi STK sẽ có thông báo đàng hoàng trên website)

Ai có ý kiến đóng góp xin gửi về email phonglanrung.com@gmail.com hoặc bình luận dưới bài viết này.
Mọi người xem xong bài xin vui lòng ấn nút Chia sẻ (Share) và chọn Facebook bên dưới bài viết này để chia sẻ thông tin cảnh báo này đến nhiều người được biết mà tránh.

Chúc mọi người có nhiều niềm vui hơn là ăn...lừa
Xin cảm ơn đã đọc bài và chia sẻ.
Share this article :

Không có nhận xét nào:

Cảm ơn bạn đã liên hệ cho Phonglanrung.com

Giới thiệu về Phonglanrung.com

Xin chào các bạn!

Phonglanrung.com là địa chỉ bán HOA LAN trực tuyến uy tín hàng đầu hiện nay, website ra đời để cung cấp các loại lan rừng đẹp đến với người yêu hoa lan cả nước. Chúng tôi bán lan với đầy trách nhiệm, trao đổi cách trồng lan rừng và coi khách hàng như những người bạn, đổi lại chúng tôi nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các bạn với hàng nghìn lượt truy cập website mỗi ngày.

Tại sao Phonglanrung.com được đông đảo người chơi lan cả nước gắn bó, ủng hộ?

- Chúng tôi cam kết ảnh hàng đăng bán là ảnh chụp thực tế mỗi chuyến hàng về, không lấy ảnh chụp thực tế của bất kỳ ai khác. Không ai có thể nhận ảnh cây thực tế đăng trên website Phonglanrung.com là ảnh của họ.

- Không như các nơi khác, Phonglanrung.com hiện nay luôn công khai giá bán áp dụng cho mọi khách hàng, đảm bảo công bằng, minh bạch, không thể xảy ra tình trạng “nhìn mặt bán hàng”, không có chuyện mỗi khách mua một giá.

- Chúng tôi sẵn sàng đổi trả lại tiền hoặc cây lan khác cho người mua nếu lỡ mua/chuyển nhầm loại lan. Bạn đã chuyển tiền nhưng sau khi chúng tôi kiểm tra lại hết hàng, chúng tôi chuyển trả lại tiền cho bạn hoặc giữ tiền lại để gửi hàng lại vào chuyến sau, hoàn toàn tùy theo ý muốn của bạn. Có bất cứ vấn đề gì chưa hài lòng, bạn cứ liên hệ lại để trao đổi, chúng tôi là người bán hàng có trách nhiệm.

- Website có mục hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc lan cho các khách hàng mới chơi lan nghiên cứu, xem tại: Cách trồng hoa lan

- Giao hàng qua xe khách từ Lạng Sơn hoặc chuyển phát nhanh toàn quốc. Đóng hộp carton đục lỗ cẩn thận đảm bảo thông thoáng.

- Thái độ bán hàng thân thiện, dễ tính, thoải mái như anh em, bạn bè.

Đừng lăn tăn nữa, nếu các bạn thấy hoa lan mới về đăng trên web, hãy liên hệ ngay cho 0374 553 533 nhé.


Khách hàng ở xa thì đặt hàng và chuyển khoản đến các Số tài khoản sau, nhận được tiền tôi sẽ gửi hàng cho quý khách, tôi bán hàng uy tín chất lượng, không nhận gửi COD để tránh bom hàng:

AGRIBANK
STK:3100205349809
Chi nhánh: Từ Liêm, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETCOMBANK
STK:0011004114154
Chi nhánh: Tây Hồ, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETINBANK
STK: 104868045780
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

BIDV
STK:35110000524270
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

PHONG LAN RỪNG - NƠI BÁN HOA LAN UY TÍN

Chat FB

 
Copyright © 2010. All Rights Reserved
Template Created by Phong Lan Rừng