Đặc điểm và Cách trồng lan Kiều Vuông

Đặc điểm và Cách trồng lan Kiều Vuông

Xin chào các bạn, ở bài viết này Lan Rừng muốn chia sẻ mới các bạn về Kiều Vuông, một loại lan rất đẹp, hình dáng thân độc đáo, mùa hoa khoảng tết Âm lịch và số lượng ít hơn so với các loại Kiều HồngKiều Vàng.

Cách phân biệt Kiều Vuông

Thân cây kiều vuông



Kiều Vuông - Dendrobium Farmeri là loại lan dễ nhận biết với thân cứng, vuông 4 cạnh rõ ràng, thóp nhở ở gốc và phình to ở giữa thân. Thân thường có độ dài khoảng 20-40 cm, màu xanh vàng gồm vài đốt ngắn, đường kính thân đoạn giữa khoảng 2-3 cm, thân tơ to căng, thân già teo nhỏ hơn, 4 cạnh hơi lõm, 4 góc vuông rõ rệt hơn. Mỗi thân có khoảng 3-4 lá ở đỉnh, độ mỏng trung bình, chiều dài lá khoảng 8-12 cm, rộng 4-6 cm, thuộc họ Kiều nên ít rụng lá vào mùa khô, xanh quanh năm. 
Hoa Lan Kiều Vuông
Hoa dạng chùm dài cỡ 20-30 cm, mỗi chùm gồm nhiều bông hoa riêng lẻ mọc xung quanh phát hoa, mỗi bông cỡ 4-5,5 cm nở vào mùa Xuân khoảng tháng 2-3 dương lịch. Hoa Kiều Vuông thường có màu trắng ở cánh, họng có nhiều lông tơ mịn màu vàng tươi có vành trắng ở mép, cũng có loại hoa phớt hồng nhưng ít gặp hơn.

Hướng dẫn trồng & chăm sóc Kiều Vuông

Kiều Vuông cung cấp bởi PhongLanRung.Com
Ta cũng xử lý Kiều Vuông (hàng cân) mới mua về tương tự các loại kiều khác, cắt bớt rễ, rửa sạch, ngâm thuốc kích rễ B1/Atonik/N3M khoảng 2-3 tiếng rồi ghép, Loại này ta nên trồng thẳng vào chậu dớn, hoặc trồng bằng chậu đất nung với than củi cỡ đầu ngón chân lót đáy chậu, đặt khóm cây ngay ngắn rồi dùng dây nylon/dây thít nhựa tìm cách thắt cố định gốc cây với giá thể, thân cây với dây treo sao cho thật chắc, cây đảm bảo không lung lay. 
Vườn có độ ẩm tốt cũng có thể ghép gỗ nhãn, vũ sữa.... Kiều Vuông ưa ẩm nhưng chú ý phải thoáng, thoát nước nhanh sau khi tưới, các bạn dùng các loại giá thể nhỏ vùi kín hết gốc rễ thì cây sẽ sớm chết. Mới ghép xong ta treo cây ở nơi thoáng gió, râm mát, tưới nước đều đặn hàng ngày 1-3 lần tùy giá thể còn ẩm hay khô, cách khoảng 5-7 ngày ta dùng B1 hoặc Atonik phun một lần (liều lượng theo chỉ dân trên nhãn). 
Loại này thích ánh sáng nên khi cây ra rễ khỏe mạnh ta treo dưới 1 lớp lưới đen mỏng là vừa. Mùa Xuân-hè cây đang sinh trưởng thân lá ta dùng phân bón 30-10-10 định kỳ hàng tuần, mùa Thu-đông khi trời bắt đầu se lạnh tưới thưa đi nhưng đừng cắt nước lâu quá kẻo cây bị xuống lá, cây cần chút khô hạn trước mùa hoa và nên bón 10-30-10 một lần/tuần thời điểm này để kích hoa.
Cận cảnh hoa Kiều Vuông
Trên đây là bài chia sẻ về Kiều Vuông, còn sai sót và không chính xác với tất cả vùng miền, rất mong các bạn góp ý bằng cách bình luận dưới bài viết hoặc gửi email đến phonglanrung.com@gmail.com để bài viết hoàn thiện hơn. Chúc mọi người làm việc hiệu quả và có những giây phút thoải mái bên cây lan yêu quý của mình. Ai thấy bài viết có ích có thể lưu lại bài đăng này lên trang FB cá nhân bằng cách ấn nút Share ngay bên dưới bài đăng -> chọn Facebook. Xin cảm ơn!
Share this article :

33 nhận xét:

  1. Bài viết rất bổ ích. Cảm ơn tác giả đã có bài viết rất hay như thế này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cây kiều vuông của tôi cứ ra mầm dc 5,7 phân bị gục xuống và chết .đó là bện gj

      Xóa
    2. NÓ LÀ BỆNH THỐI NHŨN , PHUN THUỐC CHỐNG THỐI NHŨN VÀO

      Xóa
    3. Bạn phun Kassumil 2SL theo hướng ẫn trên nhãn nhé. Mua thuốc trên Shopee, Tiki, Facebook...

      Xóa
  2. Kiều vuông, kiều hồng, kiều tím, kiều mỡ gà, kiều trắng là sao mấy bác. Có phải kiều vuông là nói chung còn kiều tím hồng....mới gọi là phân biết?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiều tên khác nhau thì hoa cũng khác nhau nha ạ
      Còn kiều trắng thủy tiên trắng vs kiều vuông là 1 loại nha bác !

      Xóa
  3. Kiều vuông, kiều hồng, kiều tím, kiều mỡ gà, kiều trắng là sao mấy bác. Có phải kiều vuông là nói chung còn kiều tím hồng....mới gọi là phân biết?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ko, đó là các loài khác nhau. Bạn đọc thêm tại http://thienlyfarm.com/11-loai-lan-thuy-tien-o-viet-nam/

      Xóa
  4. Cho mình hỏi kiều vuông mình mới ghép.giờ đang ra hoa.có cần phải cắt bỏ hoa đi ko.nếu để chơi hoa.có ảnh hưởng gì tới sự pt của cây ko.ad

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngắm hoa 2-3 ngày, chụp ảnh kỷ niệm xong là cắt dc rồi, để hoa đến tận lúc tàn thì cây mất sức, lâu hồi. Nhớ tưới đều hàng ngày 1-3 lần tùy môi trường vườn khô hay ẩm và treo nơi râm mát nhé

      Xóa
    2. choi lan chu yeu la ngam hoa.so mat suc rui cat bo rot cuoc 365 ngay cham soc choi dc 3 ngay ha bac

      Xóa
    3. Đang nói trường hợp mới ghép mà cây đang hoa thì cắt hoa sớm, còn ghép dc 1 năm nó mới ra hoa thì kệ hoa nó tự tàn

      Xóa
  5. Hoa kiều vuông độ bền được khoảng bao lâu vậy ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ Kiều hoa đẹp nhưng ko bền. Dc khoảng 7-10 ngày thôi bạn ạ

      Xóa
  6. Mình trồng đã hai năm roi cây phat trien binh thuong mà k ra hoa mình phải làm sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn xem lại xem có phải bạn trồng nơi râm quá ko, thiếu nắng khó ra hoa, bạn treo dưới nắng dưới 1 lớp lưới đen. Chú ý bón phân NPK 20-20-20 đều hằng tuần, cây đủ dinh dưỡng mới ra hoa dc. Trước mùa hoa 02 tháng bạn tưới thưa ra và phun Siêu Lân NPK 10-50-10 xem. Lân kích thích hoa

      Xóa
  7. Cho m hỏi khi ngâm thuốc kích rể thì ngâm phần rể hay ngâm toàn thân ạ. Cảm ơn nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngâm toàn thân thì tốt hơn, nếu ít thuốc thì ngâm riêng rễ cũng được

      Xóa
  8. kiều của e ra mầm non rồi tự héo mầm. nguyên nhân là gì vậy ak.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn không lười tưới quá và vườn bạn không bị khô nóng quá, thì nguyên nhân là do nấm hoặc vi khuẩn. Bạn nên nhổ ra trồng lại vào giá thể sạch, không mục nát. Cắt thân héo và rễ thôi đi, ngâm Physan 1 tiếng để sát khuẩn rồi trồng/ghép. Sau này khoảng 1-2 tháng bạn nên phun Antracol + Starner 1 lần để phòng. Bên mình có bạn 2 lại này, bạn xem tại đây, rất rẻ thôi: http://www.phonglanrung.com/2018/09/que-lan-huong-cu-lao-minh.html

      Xóa
    2. bị bệnh nấm , phun thuốc diệt nấm

      Xóa
  9. Trả lời
    1. Cảm ơn bạn. Dùng facebook thì like Fanpage của mình nhé, sẽ chia sẻ nhiều bài viết hay: https://www.facebook.com/phonglancamtrinh/. Zalo 0374 553 533

      Xóa
  10. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Em liên hệ bác Cam Trình qua đâu đc ạ ?
    E cũng mới chơi lan nên cần giao lưu và chủ yếu học hỏi thêm thông tin từ bác !
    Chào thân ái và quyết thắng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngoài giờ hành chính bạn gọi 0374 553 533 nhé
      Trong giờ hành chính bạn cứ kết bạn và chat Zalo với sđt trên nhé. Mình làm nhà nước không tiện nghe điện thoại trong giờ hành chính.
      Facebook cá nhân: https://www.facebook.com/rung.phonglan.752
      Trang Fanpage: https://www.facebook.com/phonglancamtrinh/

      Xóa
  12. 1 thân ra hoa 1 lần trong đời . Rồi thân con sẻ ra hoa tiếp tục ... hay 1 thân ra hoa nhiều lần ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiều thì 1 thân có thể ra hoa hơn 1 lần trong đời bạn ạ, thân tơ nó thì vẫn ra, vì sau 1 năm nó còn đọt lá thì tiếp tục lớn thêm và ra đốt mới

      Xóa
  13. kieu vuong co nu khong no ma bi heo

    Trả lờiXóa
  14. Mình có chậu kiều vàng này bắt đầu bói hoa nhưng vẫn chưa thấy mầm mới mặc dù dễ cây vẫn phát triển tốt bạn tư vấn giúp. Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn kiên nhẫn chờ thêm sẽ ra thôi. Có lẽ cuối tháng 4 này thấy mầm rồi ấy nhỉ

      Xóa

Cảm ơn bạn đã liên hệ cho Phonglanrung.com

Giới thiệu về Phonglanrung.com

Xin chào các bạn!

Phonglanrung.com là địa chỉ bán HOA LAN trực tuyến uy tín hàng đầu hiện nay, website ra đời để cung cấp các loại lan rừng đẹp đến với người yêu hoa lan cả nước. Chúng tôi bán lan với đầy trách nhiệm, trao đổi cách trồng lan rừng và coi khách hàng như những người bạn, đổi lại chúng tôi nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các bạn với hàng nghìn lượt truy cập website mỗi ngày.

Tại sao Phonglanrung.com được đông đảo người chơi lan cả nước gắn bó, ủng hộ?

- Chúng tôi cam kết ảnh hàng đăng bán là ảnh chụp thực tế mỗi chuyến hàng về, không lấy ảnh chụp thực tế của bất kỳ ai khác. Không ai có thể nhận ảnh cây thực tế đăng trên website Phonglanrung.com là ảnh của họ.

- Không như các nơi khác, Phonglanrung.com hiện nay luôn công khai giá bán áp dụng cho mọi khách hàng, đảm bảo công bằng, minh bạch, không thể xảy ra tình trạng “nhìn mặt bán hàng”, không có chuyện mỗi khách mua một giá.

- Chúng tôi sẵn sàng đổi trả lại tiền hoặc cây lan khác cho người mua nếu lỡ mua/chuyển nhầm loại lan. Bạn đã chuyển tiền nhưng sau khi chúng tôi kiểm tra lại hết hàng, chúng tôi chuyển trả lại tiền cho bạn hoặc giữ tiền lại để gửi hàng lại vào chuyến sau, hoàn toàn tùy theo ý muốn của bạn. Có bất cứ vấn đề gì chưa hài lòng, bạn cứ liên hệ lại để trao đổi, chúng tôi là người bán hàng có trách nhiệm.

- Website có mục hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc lan cho các khách hàng mới chơi lan nghiên cứu, xem tại: Cách trồng hoa lan

- Giao hàng qua xe khách từ Lạng Sơn hoặc chuyển phát nhanh toàn quốc. Đóng hộp carton đục lỗ cẩn thận đảm bảo thông thoáng.

- Thái độ bán hàng thân thiện, dễ tính, thoải mái như anh em, bạn bè.

Đừng lăn tăn nữa, nếu các bạn thấy hoa lan mới về đăng trên web, hãy liên hệ ngay cho 0374 553 533 nhé.


Khách hàng ở xa thì đặt hàng và chuyển khoản đến các Số tài khoản sau, nhận được tiền tôi sẽ gửi hàng cho quý khách, tôi bán hàng uy tín chất lượng, không nhận gửi COD để tránh bom hàng:

AGRIBANK
STK:3100205349809
Chi nhánh: Từ Liêm, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETCOMBANK
STK:0011004114154
Chi nhánh: Tây Hồ, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETINBANK
STK: 104868045780
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

BIDV
STK:35110000524270
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

PHONG LAN RỪNG - NƠI BÁN HOA LAN UY TÍN

Chat FB

 
Copyright © 2010. All Rights Reserved
Template Created by Phong Lan Rừng