Báo Hỷ, Hoàng thảo Vôi, Hoàng Lạp, Thập Hoa, Hoàng Phi Hạc, Kim Điệp Thơm, Long Tu Lào, Hương Vani, Mỹ Dung Dạ Hương, Quế Lan Hương 12-01-2018

Báo Hỷ, Hoàng thảo Vôi, Hoàng Lạp, Thập Hoa, Hoàng Phi Hạc, Kim Điệp Thơm, Long Tu Lào, Hương Vani, Mỹ Dung Dạ Hương, Quế Lan Hương 12-01-2018

Chào mọi người, hoa lan mới về ngày 12/01/2018 có các loại sau:

- Hoàng thảo Báo Hỷ 110k/kg (đã hết)
- Hoàng thảo Vôi 250k/kg (đã hết)
- Hoàng Lạp 120k/kg (đã hết)
- Thập Hoa 130k/kg (đã hết)
- Hoàng Phi Hạc 150k/kg (đã hết)
- Kim Điệp Thơm 170k/kg (đã hết)
- Long Tu Lào 180k/kg (đã hết)
- Hương Vani 190k/kg (đã hết)
- Mỹ Dung Dạ Hương 190k/kg (đã hết)
- Quế Lan Hương 260k/kg (đã hết)

Mọi người gọi Vũ Văn Ngọc 0943 184 225 để đặt mua nhé, buổi sáng phiền các bạn gọi sau 8h sáng nhé.

Địa chỉ: Số 15, ngách 62, ngõ 20 đường Mỹ Đình, Hà Nội (sau bến xe Mỹ Đình khoảng 500m). (Luôn gọi điện trước khi đến chắc chắn có nhà hoặc còn hàng)

Khách hàng ở xa chuyển khoản theo các Số tài khoản sau nhé:

VIETCOMBANK
STK: 0491000024971
Chi nhánh: Thăng Long
Chủ TK: Vũ Văn Ngọc

AGRIBANK
STK: 3100205406383
Chi nhánh: Từ Liêm
Chủ TK: Vũ Văn Ngọc

1. Hoàng thảo Báo Hỷ (Dendrobium Secundum): Loại hoàng thảo có cái tên rất đẹp, dịch nôm na là "Báo tin mừng", cỡ trung bình dài khoảng 40-60cm, thân cứng, mập ngúc ngắc. ngồng hoa gồm nhiều bông nhỏ xếp chi chít thành chùm dài khoảng 10-13cm từ các thân đã rụng lá, thân trụi lá mới ra hoa chứ không phải thấy trụi lủi thì nghĩ là cây chết đâu, hoa biến thiên nhiều màu nhưng hồng tím là phổ biến nhất, với tên rất ấn tượng của mình, Hoàng Thảo Báo Hỷ còn đem đến cho chúng ta một vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát, ngắm nhìn nó như quên hết mọi phiền não, cảm giác thật thư thái, dễ chịu. Hoa nở vào mùa xuân khoảng tháng 3 dương lịch, có hương thơm. Báo hỷ có thể chịu khí hậu nóng tốt. Ghép gỗ hoặc trồng chậu thì giắt thêm chút xơ dừa hoặc rêu rừng gần gốc sẽ phát triển tốt, miễn sao đừng quá nhiều sẽ bị úng.
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:
Báo Hỷ bung nở như báo tin vui đến với gia chủ

Ảnh cây thực tế tự chụp:
Báo Hỷ hàng đẹp đã xuống hết lá 110k/kg, trồng chậu hoặc ghép gỗ xong chỉ việc chờ hoa

9. Hoàng thảo Vôi (Dendrobium cretaceum): Theo ý kiến cá nhân tôi, đây là một trong số loại hoa lan hoàng thảo có hoa đẹp hàng đầu, có hương thơm và từ trước đến nay vẫn có giá về mặt giá cả. Thân Hoàng thảo Vôi có hình dáng giống Long tu Lào, ngắn mập, trụ tròn, thường dài 20 – 50 cm, đều có các các mắt lõm rõ ràng trên thân, các thân tơ trong mùa xuân - hè có màu xanh nhạt, vào cuối thu đầu đông thì các thân tơ này bước vào mùa nghỉ sẽ căng bóng, lớp vỏ mỏng bên ngoài thân chuyển sang màu trắng khô hơi bóng, lớp màng này bao phủ toàn bộ thân kể cả các mắt lõm trên thân, nhìn bằng mắt thường cũng có thể dễ dàng thấy được chỗ các mắt này có hình tam giác trắng rõ hơn xung quanh, ở các mắt này chính là chỗ bật nụ hoa sau này. Thân phủ nhiều lớp vỏ phấn thường hay bị bong tróc, lớp vỏ này tạo cho thân 1 lớp mốc, có lẽ vì thế nên gọi là Hoàng thảo Vôi?
Hoàng thảo Vôi dễ ra hoa, mùa hoa khoảng tháng 3-4 dương lịch, hoa có nhiều lông ở cánh và lưỡi, thơm mùi hoa nhài, đậm hơn vào buổi sáng và trưa, dịu vào buổi chiều, không thơm vào ban đêm. Dưới nắng, hoa tỏa hương mạnh, đồng thời màu cánh tím/hồng vẫn rực rỡ bên họng hoa trắng rất đẹp. Trên một bông hoa thì 5 cánh có màu biến thiên tím nhạt/hồng/hồng phấn tùy cây, họng hoa to, tròn, mở rộng màu trắng phấn như vôi, trong họng có gân hồng. Bền khoảng 15-18 ngày. Đọc thêm chi tiết Cách trồng lan Hoàng thảo Vôi
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:


Ảnh cây thực tế tự chụp:
Hoàng thảo Vôi giá đẹp 250k/kg nhé các bạn. Vốn loại lan này thân thường có vỏ bong tróc nhìn xù xì, như ảnh là hàng đẹp nhé, hoàng thảo thân thòng mùa này cứ ít gãy dập là trồng ngon rồi không cần bận tâm thứ khác


2. Hoàng Lạp (Dendrobium Chrysotoxum): là loài lan thuộc chi hoàng thảo, gốc thóp bé, thân rất cứng, tròn bóng, có nhiều rãnh dọc, phình ở giữa (tùy cây phình nhiều hay ít), cao khoảng 6-30 cm, chu vi thân thường khoảng 1.5-4 cm, có 2-5 đốt/thân, màu vàng pha hơi xanh, thân già vàng nhiều hơn. Thường có 2-5 lá/thân, thuôn dài 10-15 cm, rộng 2-3.5 cm.
Hoa buông chùm khoảng 15-20 cm mọc ở gần ngọn, gồm nhiều bông cỡ 3.5-4 cm, cánh dày hơn Vảy Rồng, hơi bóng, màu vàng, môi hoa tròn, phần trung tâm của môi hoa màu vàng sẫm hơn và có các vạch gân đỏ, cánh lưng bé dài 1.2-2 cm, rộng 0.5-0.9 cm. Hoa nở vào mùa xuân khoảng tháng 3 - đầu tháng 4 dương lịch, độ bền khoảng 7-10 ngày, có hương thơm. Cây ưa ánh sáng mạnh, tốt nhất trồng dưới 1 lớp lưới đen, ưa ẩm, không có mùa nghỉ. Đọc chi tiết Hướng dẫn cách trồng lan Hoàng Lạp
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:


Ảnh cây thực tế tự chụp:
Hoàng Lạp đẹp giá chỉ 120k/kg hàng đẹp y hình nhé các bạn

3. Thập Hoa (Dendrobium aduncum): là loài lan rừng có hoa mọc thành chùm, đặc biệt là hoa có hai đốm tím giống như hai con mắt trông rất ngộ nghĩnh. Từ các giả hành dài khoảng 50-60cm cm đã rụng hết lá, những nụ hoa màu phớt hồng nhú ra. Khi hoa nở, màu hồng nhạt của hoa nổi bật trên nền những giả hành dài khô màu nâu với đôi chỗ bạc trắng, tạo thành một vẻ đẹp rất sống động và tự nhiên. Mùa hoa khoảng cuối tháng 3- tháng 5 dương, có khi nở muộn vào tháng 6-7 dương tùy vùng trồng. Loại này ưa khí hậu ấm nóng, độ ẩm cao trong mùa tăng trưởng, bớt tưới vào mùa nghỉ.
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:



Ảnh cây thực tế tự chụp:
Thập Hoa cây đẹp giá 130k/kg. Hình vừa tự chụp nhé
4. Hoàng Phi Hạc (Dendrobium signatum): Thân dài 20-60 cm, cứng, thân to căng mập thường có màu vàng rơm, có nhiều rãnh dọc thân, gốc nhỏ, ở giữa phình to, ngọn thót nhỏ dần. Lá mềm và tròn đầu, rụng lá vào mùa Thu. Hoa to 5-7 cm, mọc 2 chiếc một ở các đốt phía gần ngọn của các thân đã trụi lá.  Hoa cánh trắng đôi khi hơi hồng (có người gọi trường hợp này là hồng phi hạc), các cánh bên và lá đài xoắn, môi trắng, môi cuội như cái phễu, họng môi màu vàng chanh. Hoàng phi hạc cũng có vài dạng hoa: cánh trắng họng vàng hoặc họng có 2 đốm nâu đen, có dạng cánh phớt hồng nên có người gọi hồng phi hạc.
Hoàng phi hạc ưa nắng, không thích ẩm nhiều, trồng có thể ghép vào gỗ, trồng trong chậu nhưng cần giá thể thoát nước nhanh. Trồng chậu thì nên ghép vạo cục dớn trước rồi đặt vào chậu, lấy dây thít buộc các cọng thân vào quang treo sao cho chắc chắn, xung quanh lòng chậu bỏ thêm xơ dừa hoặc rêu rừng.
Tưới ẩm vừa đủ, để cây sát mép lưới hứng nắng buổi sáng. Mùa nở hoa vào khoảng tháng 2-3 dương, lâu tàn (khoảng 20-25 ngày).
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:



Ảnh cây thực tế tự chụp:
Hoàng Phi Hạc 150k/kg, hàng đẹp đã xuống lá chờ ra hoa

5. Kim Điệp Thơm (Dendrobium Trigonopus): Còn gọi là Kim Điệp Nhựa, thân ngắn, mập, hoa Kim Điệp Nhựa khác với Kim Điệp Giấy, hoa của Kim Điệp Nhựa cánh nhọn, rất dày, hơi bóng nên nhìn có cảm giác như hoa nhựa, màu vàng kim, phớt xanh lục ở họng, hoa rất bền, khoảng 40-50 ngày, rất thơm mùi mật ngọt. Ít gặp hơn Kim Điệp Giấy.
Mua cây đang hoa và nụ thì nên ngắt nụ và hoa đi cho cây nhanh hồi sức, cắt rễ gọn gàng, ghép lên gỗ nhãn hoặc lũa, phun đẫm dung dịch B1 (hoặc atonik) + physan (Ridomil), có gì dùng nấy, treo chỗ râm mát, đợi ra rễ thì đưa dần ra 1 lớp lưới. Ra rễ khoảng 2 cm thì bón phân dê, trâu bò khô thì tốt, không thì phân hóa học 20-20-20 tuần/lần. Ngày tưới 1-2 lần dc do ghép gỗ trôi nước và khô nhanh. Cuối tháng 1 dương tưới ít, treo ra ngoài trời không lưới, tuần phun 10-30-10 một lần.
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:


Ảnh cây thực tế tự chụp:
Kim Điệp Thơm hàng Phú Yên, ngắn mập ú nu, 170k/kg
6. Long Tu Lào (Dendrobium Primilinum var Laos): Đây là loại lan thân thòng ngắn, cây khai thác từ rừng thường dài 30-50cm, trồng thuần tại vườn dc chăm sóc phân đầy đủ thì dài hơn nhiều, đốt ngắn, trên thân thường có 1 lớp vỏ mỏng rất dễ bong tróc, tại các đốt của thân có nốt lõm sâu. Dễ dàng nhận ra chúng bởi các mắt lõm trên thân tại các đốt trên thân già. Thân tròn, thường căng mập ngúc ngoắc, không có các lằn dọc trên thân kiểu đùi gà, hoàng phi hạc. Lá dầy, xanh bóng Lá dài 8-10 cm, rộng 2 cm. Hoa 1-2 chiếc ngang to 5-8 cm, mọc từ các đốt của thân cây đã rụng lá, hoa nở vào mùa xuân.
Cách trồng Long tu cũng giống như Den.anosmum (Phi điệp) hay các giống lan rụng lá khác. Ưu điểm loại này là thật sự rất dễ trồng mà lại đẹp, ưa nắng dưới 1 lớp lưới che, nên ghép vào bảng dớn hoặc gỗ.
Cây cần nhiều nước trong thời gian phát triển (mùa xuân - hè), mùa thu bớt tưới cho đến mùa đông khi cây gần rụng hết lá thì dừng tưới hoàn toàn hoặc có thể tưới cách 15-20 ngày/lần nếu thấy khô teo thân, cứ vậy chờ đến tháng 3 dương lịch nở hoa. Đọc chi tiết cách chăm sóc tại bài Mùa nghỉ của hoa lan
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:


Ảnh cây thực tế tự chụp:
Long Tu Lào đang chính vụ khai thác, giá 180k/kg , cây đã xuống hết lá, đảm bảo hàng đẹp, ghép cực tốt, trồng xong tầm 10 ngày tưới vào gốc 1 lần và cứ thế chờ hoa tháng 3-4 dương, đảm bảo nở hoa

7. Hương Vani (Dendrobium Linguella): là 1 var của Hoàng thảo Thập Hoa, thân dài mềm và mảnh hơn hoàng thảo Thập Hoa, lá dài nhọn và mỏng, hoa màu hồng nhạt, thơm ngọt mùi vani, có 2 đốm nhỏ màu tím sẫm như đôi mắt, hoa nhìn thanh thoát. Ghép gỗ treo ngược cho thân thòng xuống. Hoa nở khoảng cuối tháng 5-tháng 6 dương lịch.
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:


Ảnh cây thực tế tự chụp:
Hương Vani thân tím giá 190k/kg, hàng đẹp như hình chụp nhé

8. Mỹ Dung Dạ Hương (Vanda Denisoniana): Một loài vanda hoa trắng ngà, cánh tròn trịa, thơm nhiều hơn về lúc trời tối và tàn sau 25-30 ngày, mùa hoa khoảng tháng 3 dương lịch, dễ chăm sóc, là vanda nên có bộ rễ phát triển mạnh trùm xuống nhìn rất đẹp, có thể chơi cả hoa, lá, rễ. Ở Việt Nam có 5 loài Vanda rừng được biết là: Vanda concolor, vanda liouvillei, Vanda lilacina, Vanda denisonaliana và Vanda pumila, tuy nhiên chỉ có một loài cho hoa đẹp bền nhất là Vanda denisonaliana.

Nhiệt độ, ẩm độ, sự tưới nước:
Vanda cần được trồng trong vườn với độ ẩm cao. Cây tăng trưởng suốt năm không có mùa nghỉ vì thế không nên để cây bị khô bất cứ thời điểm nào trong năm. Bị khô hạn bất chợt sẽ gây cho cây mất ổn định về ẩm độ và hậu quả là cây bị tuột lá, yếu đi. Vì thế đối với các loài thuộc giống này ta nên tưới nước thường xuyên 1 lần/ngày.

Ánh sáng:
Vanda là giống ưa sáng, nên treo cây ở nơi nhiều ánh sáng, tốt nhất dưới một lớp lưới che, không nên treo góc tối hoặc bóng cây rậm,tuy nhiên khi mới ghép vẫn treo nơi râm mát, ẩm và chăm tưới nước để cây ra rễ đã.

Nhu cầu phân bón:
Vanda là một trong những giống có nhu cầu về phân bón khá cao. Khi cây đã ra rễ dùng phân bón hòa tan tưới dạng phun sương 1 tuần 1 lần.

Giá thể trồng:
Vanda là một loại lan không có mùa nghỉ, khô hạn rất dễ làm các loài giống này rụng hết phần lá gần gốc, mà giới chơi lan Việt Nam thường gọi là “chuồn lá" . Tuy nhiên, ẩm độ cục bộ trong chậu quá cao dễ làm cho các rễ bị thối. Vì thế, cấu tạo giá thể thật thoáng cho các loài thuộc giống Vanda là tốt, giá thể trồng thật đơn giản, chỉ cần chậu đất nung và than củi, vỏ thông đập to (giá thể ngâm nước từ 1-2 ngày rồi mới dùng), bên trên để rêu rừng, hoặc ta cũng có thể ghép gỗ. Cố gắng tưới hàng ngày, tuy nhiên nếu sờ thấy giá thể còn ẩm thì chưa cần tưới. 

Ảnh mẫu hoa sưu tầm:




Ảnh cây thực tế tự chụp:
Mỹ Dung Dạ Hương hiếm khi về, cây thì như hình vừa chụp, rất tươi đẹp. Giá 190k/kg 


10. Quế Lan hương (Aerides Odorata): Quế Lan Hương là loài lan đơn thân thuộc chi Giáng hương cùng với Lan Tam Bảo Sắc, Đuôi Cáo, Sóc Lào… Hàng rời khai thác từ rừng để bán ra trên thị trường thường dài khoảng 20-30 cm, tuy nhiên cây già hoặc trồng thuần lâu năm có thể dài đến 1m. Hình dáng lá dáng tương tự Tam Bảo Sắc nhưng thường sẫm hơn, lá to và dày hơn, bản lá rộng khoảng 3-6 cm, dài 20-30 cm. Hoa dạng chùm dài khoảng 20-30 cm, gồm nhiều bông đơn kích cỡ 2.5-3.5 cm. Cánh dày hơi tròn đến tròn, lưỡi hoa nhọn như quả ớt cong lên trước mặt hoa. Quế mới nở hoa thường có màu trắng pha xanh lục, sau vài ngày chuyển dần sang trắng ngà, gần tàn chuyển sang màu vàng ngà. Đọc thêm Cách trồng và chăm sóc lan Quế Lan Hương
Ảnh mẫu hoa sưu tầm:




Ảnh cây thực tế tự chụp:
260k/kg

Share this article :

Không có nhận xét nào:

Cảm ơn bạn đã liên hệ cho Phonglanrung.com

Giới thiệu về Phonglanrung.com

Xin chào các bạn!

Phonglanrung.com là địa chỉ bán HOA LAN trực tuyến uy tín hàng đầu hiện nay, website ra đời để cung cấp các loại lan rừng đẹp đến với người yêu hoa lan cả nước. Chúng tôi bán lan với đầy trách nhiệm, trao đổi cách trồng lan rừng và coi khách hàng như những người bạn, đổi lại chúng tôi nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các bạn với hàng nghìn lượt truy cập website mỗi ngày.

Tại sao Phonglanrung.com được đông đảo người chơi lan cả nước gắn bó, ủng hộ?

- Chúng tôi cam kết ảnh hàng đăng bán là ảnh chụp thực tế mỗi chuyến hàng về, không lấy ảnh chụp thực tế của bất kỳ ai khác. Không ai có thể nhận ảnh cây thực tế đăng trên website Phonglanrung.com là ảnh của họ.

- Không như các nơi khác, Phonglanrung.com hiện nay luôn công khai giá bán áp dụng cho mọi khách hàng, đảm bảo công bằng, minh bạch, không thể xảy ra tình trạng “nhìn mặt bán hàng”, không có chuyện mỗi khách mua một giá.

- Chúng tôi sẵn sàng đổi trả lại tiền hoặc cây lan khác cho người mua nếu lỡ mua/chuyển nhầm loại lan. Bạn đã chuyển tiền nhưng sau khi chúng tôi kiểm tra lại hết hàng, chúng tôi chuyển trả lại tiền cho bạn hoặc giữ tiền lại để gửi hàng lại vào chuyến sau, hoàn toàn tùy theo ý muốn của bạn. Có bất cứ vấn đề gì chưa hài lòng, bạn cứ liên hệ lại để trao đổi, chúng tôi là người bán hàng có trách nhiệm.

- Website có mục hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc lan cho các khách hàng mới chơi lan nghiên cứu, xem tại: Cách trồng hoa lan

- Giao hàng qua xe khách từ Lạng Sơn hoặc chuyển phát nhanh toàn quốc. Đóng hộp carton đục lỗ cẩn thận đảm bảo thông thoáng.

- Thái độ bán hàng thân thiện, dễ tính, thoải mái như anh em, bạn bè.

Đừng lăn tăn nữa, nếu các bạn thấy hoa lan mới về đăng trên web, hãy liên hệ ngay cho 0374 553 533 nhé.


Khách hàng ở xa thì đặt hàng và chuyển khoản đến các Số tài khoản sau, nhận được tiền tôi sẽ gửi hàng cho quý khách, tôi bán hàng uy tín chất lượng, không nhận gửi COD để tránh bom hàng:

AGRIBANK
STK:3100205349809
Chi nhánh: Từ Liêm, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETCOMBANK
STK:0011004114154
Chi nhánh: Tây Hồ, HN
Chủ TK: Cam Khánh Trình

VIETINBANK
STK: 104868045780
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

BIDV
STK:35110000524270
Chi nhánh: Lạng Sơn
Chủ TK: Cam Khánh Trình

PHONG LAN RỪNG - NƠI BÁN HOA LAN UY TÍN

Chat FB

 
Copyright © 2010. All Rights Reserved
Template Created by Phong Lan Rừng